Something I Miss: 21 OF 31 DAYS BLOG CHALLENGE

Siguro dahil sa lumalalim pa lalo  iyong pag-iisip ko , something I really miss ay yung kababawan at  kalokohan ko.  Kung babalikan iyong mga nauna kong post, may time na iyong  puro lang ako kalokohan at nagagawa ko iyon kahit medyo sad o frustrated ako. Naalala ko pa nga na dati masakit lagi ang tyan ko kaya isa yun sa naging inspirasyin ng Pupu Series. Gayon din iyong gusto kong magka-kotse at laptop.
I’m still jolly pa rin at mahilig akong mag-joke lalo na sa mga kaibigan  ko.  I don’t think  iyong maturity  nakabawas, it just that siguro busy  na at seryoso na rin yung mga inaasikaso ko sa buhay.  Parang sense of humor na lang na tawanan mo iyong problema because iyon ang paraan to handle yung stress. Bihira na iyong tatawa ka kasi natatawa ka lang.

Nami-miss ko rin iyong pagiging idealistic ko.  Alam mo iyong batang malawak ang imagination, walang iisipin balakid o saka na iyon. Basta gusto lang mangarap. Sa love life, hindi ako nahilig sa fairy tales pero wala naman akong problema sa pagtanggap ng konsepto ng “prince charming,” “destiny” o “forever.”

cropped-lovely-ducks.jpg Iyon lang, ngayon ang feeling ko ay nawala sa akin iyong bilib sa emosyon na iyan. Para na lang  itong konsepto na kung paano mo paniniwalaan ang pagmamahal o kung paano kayo nagmahalan.  Nirerespeto ko iyong mga naniniwala d’yan at  naniniwala ako na may tunay na nagmamahal kahit gaano ka kapangit, kataba o kahirap. Ang usapan ng  forever ay paano n’yo kayang panindigan ang pagmamahalan anuman ang mangyari. At end of the day,  strong love and relationship comes with your commitment to stay together.

Ganyan din sa work at iba pang goals.  Nandoon pa rin naman iyong  pagiging mapangarap [ang dami kong pangarap] at  optimistiko ko. Pero ngayon, ang pangarap sa akin ay iyong tipong ipinapalangin mo at ginawan mo rin dapat ng paraan. Hindi lang iyong naghihintay ka lang ng pagkakataon na kung may darating o wala. Although may mga suwerte, suprise, pagbabago, at magic na hindi mo inaasahan.

Mag-iwan ng Tugon

