20 Facts About Me: 2 of 31 day Blog Challenge

Sige sikapin kung mag-isip ng 20 facts about me na hindi ko pa nasulat para sa ikalawang araw ng aking 31 day Blog Challenge.  Walang tema, kategorya o pagkasunud-sunod, basta kung ano ang maisip ko sa moment na ito.

  1. Na-overcome ko na magpa-picture kahit kanino, pero it takes time at personality ng lalaki bago ako makipag-usap. May nakapagsabi sa akin na may intimacy issue ako (lalaki ang nagsabi). Ewan di naman siguro mababa ang self-esteem ko basta ganoon lang ako simula ng nag-teenager ako.

 

  1. Bihira ako makakuha nang mahaba at magandang tulog dahil  madali akong magising at mahirap i-shut down ang gumagana kong isip.

 

 

  1. May 6 akong kapatid sa nanay, 9 na kapatid sa tatay at 3 kapatid na buo.

 

  1. saving-tips.jpgIyong pagkakuripot ko puwedeng nagsimula sa simpleng buhay na kinalakhan ko. Hindi ito pilit, talagang by default ay hindi ako mahilig sa branded clothes, gadgets, at fancy activities. Mas trip ko novelty. Occasionally, napapagastos ako kung travel ang usapan.

 

  1. Hindi ako mainggitin na tao at ayoko nakikialam . Pero sensitibo ako pag napapansin ng iba lalo na kung di katanggap-tanggap ang kritisismo. In a way, it is easy to recognize yung sarcastic praise and mockery versus constructive criticism.

 

  1. Hindi ko pa napapasok ang Araneta Coliseum. Totoo ito, pero ginawa ko ng joke at pang-asar sa ang daming kuda.

 

  1. Minsan maloko o rebellious ako kahit sa mga kaibigan ko hehehe. Alam ng friends ko na di ako nakikinig sa fashion advice.

 

  1. Isa akong example ng jack of all trades and somehow, wala akong paki kung I am master of none. I follow my gusts, passion and happiness minsan  parang  tipong stubborn or impractical na rin. I think marami akong nadi- disappoint especially yung mga mentors dahil sa trait kong ito.

 

  1. Mapagtiis ako pero di masyadong mapagpasensya. Example: Kaya kong magtiis na hindi gumastos, hindi kumain at maghintay pero hindi ako iyong tipong pagpapasensyahan yung mga taong abusado na talaga. Pero naniniwala ako sa diplomasya.

 

  1. Type ko ang mga lalaking cute, medyo nerdy, at medyo oldy lalo na sa mga characters like Peter Parker, Clark Kent, and Harry Potter. So nagulat din ako bat nagustuhan ko si Tony Spark o magaling lang talaga si Robert Downey Jr.

 

  1. May mannerism ako sa panonood, patagilid at nakahawak sa sentido ang mga kamay ko

 

  1. Okay lang sa akin ang mga plastik naniniwala rin ako na may mga bagay na hindi mo naman talaga masasabi ng diretso. Ang mahirap ay iyong balimbing at traydor

 

  1. Hindi ako masyadong relihiyosa o mapamahiin, pero madalas ako magsimba sa Monasterio De Sta. Clara (Katipunan), St. Jude Shrine ( Mendiola, Manila) at EDSA Shrine (Ortigas, Mandaluyong) kapag may pagkakataon.

 

  1. Hindi ako nag-black na damit ‘pag Monday, pero comfortable ako sa dark colored shirts especially Blue and Brown. Attracted ako sa Orange (favorite) at especial na shade ng green. Medyo di ko trip ang lalaking nakasuot ng pink at violet lalo na yung loud pero di ko naman sinasabi na hate ko.

 

  1. Kapag may chance na pinipili ko ang numero o dates na 10, 12, 21, 23 at 27.

 

  1. key-chains-2.jpgPangarap kong magkaroon ng sariling bahay o maging milyonarya (1 million puwede na di ba) bago man lang ako mag-40. Pero mas pangarap ko ang financial freedom na tipong pa-travel travel ako

 

  1. Dati gusto ko magkaanak ng 5 para Bioman…pero ngayon basta 2 or 3 okay na. Sa obserbasyon ko mahirap magpamilya at maging ina.

 

  1. Nalagpasan ko na ang anime and Asian dramas stage, Marvel at DC naman ako ngayon. Favorite ko si Ironman at crush ko si Henry Cavill (Superman).

 

  1. Hindi ako mahilig sa gulay. Kumakain ako ng balot at paa ng manok.

 

  1. Mas nauna akong magkaroon ng refrigerator (second hand na pamana ng kuya ko) kaysa magka-smartphone at single ako :p ahahaha kinalaman
Mag-iwan ng Tugon

