3 of 7-day Gratitude Challenge: My 7 top wow moments

Hindi na sunod-sunod ang araw pero gusto ko pa ring ituloy ang gratitude challenge.  It makes me feel appreciative of blessings, simple joys, and miracles in my life.  So ito na ang ikatlong serye na ang tema ay mga wow moments.

 my 7 top wow moments that prove Dreams do Come True

(or something like that )

  • flashcards with other toys_edgesmy  ticket was very own life drama.  may  isang application ako na lagpas 217 kaming applicants.  Sa pakikipag-usap ko sa mga katabi ko, feel ko na dehado ako lalo na fresh grad that time.    Ang isang question na sa tingin ko nagpasok sa akin ay… Bakit madrama buhay mo?
  • Embracing my sweet triumph!

May isang project kami sa school na ayaw ibigay sa akin nung mga girls. Honestly gusto ko yung post at ang tanging supporter ko ay yung guapong leader namin ( as in campus crush ito) na nakasama ko sa iba pang project namin.  In the end,  nanalo ako ng award at si pogi niyakap ako   sa harap ng madlang people. HAHAHAH!  Alam mo yung eksena sa pelikula na maraming babaeng shock sa harapan namin. BLEEEHHH!

  • It started as a play

Di ba madalas, pag tinanong ang bata kung ano gusto niya paglaki n’ya? well wala naman nagtatanong sa akin nung bata ako kung ambisyosa ako, kundi ang natatandaan ko may favorite akong laro with my imaginary friends.  Dikit doon ang aking bread butter ngayon. Imagine?

  • I’m just wishingflashcards with frames

Alam mo yung mga dreams na gusto mo pero sa kokote mo parang imposibleng mangyari? Pangarap kong makapag-travel, natupad na yung Palawan at South Korea . May bonus pa ng Baler (Aurora) , Ilocos, Subic, at Baguio.  So Greece, Japan, Davao, at Batanes, wait lang!

  • I was just talking to my self

dala ng ilang failures and frustrations,  marami akong agam-agam sa buhay na tanging sarili ko lang din ang natatanong ko ( bukod siguro sa prayer kay God). Naalala ko na i-give up na makapag-work sa ganitong company at  business district.  Akala ko hindi ako makakapag-work sa Ortigas at  Makati pero oo naka-casual attire pa.

  • lovely surprises !

Letters in a case 3Isa ako sa mga taong  hindi magaling sa pag-express ng romantic feelings and dyono-joke ko lang ang love life ko (not literally). So hindi applicable sa akin yung “daig ng malandi, ang maganda.” Pero it happened na yung ilan sa crushes ko crush din ako.

  • I just prove myself

exhibit a.  may teacher ako na feeling ko minamaliit ako. hindi pa kasi ako marunong magbasa noong grade 2 (alam ko lang maglaro at manood ng anime). naging teacher ko ulit siya noong grade 5 – section one at nagde-declaim pa.

exhibit b. noong bata ako binu-bully ako ng mga kalaro ko – nag-aaral kasi ako sa public school, nag-aalaga ako ng baboy (kabuhayan), at mana lang yung mga damit ko (bunso).   Hmmm itong na-bully na ito ay nakapagtapos sa pag-aaral…

6 thoughts on “3 of 7-day Gratitude Challenge: My 7 top wow moments

Mag-iwan ng Tugon

