Monolougue: Qong Eno Man Eon

I

May gusto kang gawin na nais kong malaman pero

tinatanong kita, hindi mo ako masagot

Gusto mong subukan ang naiibang bagay pero

Ayaw mong gawin dahil ikaw ay natatakot

Ikaw ba talaga ay may inaasam o patutunguhan

Sagot mo naman ay oo subalit hindi mo pa lang alam

kung ano eksakto at paano

payo ko naman ay dagdagan mo na rin

ang tanong , kailan?

II500 post

Batid kong malakas ang iyong personalidad

Kita naman sa dami ng iyong abilidad

Pero bakit puso mo’y may agam-agam

Isipan ay nababalot ng pag-aalinlangan

Para kang Reyna na nakaupo sa trono

na nagkutkot ng kuko sa daliri

kinakagatat  ang pang-ibabang labi.

Alam mo ‘yong nasa iyo na halos lahat

Ayaw mo lang umasta nang ayon sa nararapat

IIIKorean's Traditional Bed

“Tantanan mo ako, buhay ko ‘to

Mahirap ipaliwanag

mukhang magulo …

damdamin ko ay emosyonal

kokote’y tulirong-tuliro

pero Qong Eno Man Eon

hinahanap ko, ako lang din ang

makakatuklas noon ,”

tugon mo sa pag-uusisa ko.

Masasabi ko lang

Ei One Quo Seo

More power and mabuhay na lang!

Mag-iwan ng Tugon

