6th Anniversary Post: My Blog is My Mirror

greet from wordpressHuwag mo akong tanungin kung anong totoong ako

Bat ka pa magtatanong kung lahat naman ay aking bina-blog

Mula sa aking buhay-CR, tirahan, pamilya at mga kaibigan.

Parang halos ibinigay ko na lahat ng detalye, kahit ‘di ako

Nagpo-post ng selfie pictures ko dini

II

Bat nga ba pinipilit kong mag-blog?

Kung abala na ako sa buhay- may dramarama sa hapon

May primetime bida sa gabi at may weekend do it better pa

Di ko pinipilit, gusto ko itong ginagawa

bahagi  ng isang buong linggo ko

at higit  sa ano pa man ay marami akong kwento na may kwenta’t katuturan…

kahit feeling ko lang

III

Magulo ako magkuwento alam ko ‘yan

maiksi minsan, mahaba madalas

may patutunguhan pero minsa’y sablay-sablay

pero totoo

hindi ko man direktang isulat ang mismo

kusnag lumalabas sa blog na ito kung sino ako

kung ano ang ibig ko sa buhay,  topak

kalokohan, kakulangan at pinakaaayaw

IV

Anim na taon na, anong next move?

wala!

di ko alam

hinahayaan ko lang dumaloy ang kuryente sa kokote ko

sa  sipag ng aking mga kamay na magtipa ng mga letra

ang  makibahagi sa blog din ng iba

ganoon ako e, may buhay ako sa loob at labas ng blog

at para masaya ang mag-blog ng personal

magpakatotoo ka lang

V

malay ba nilang kagagaling ko lang ng CR

magulo pa ang hair ko habang nakanganga sa harap ng monitor

nagpuputol ako ng kuko habang, nag-iisip ng iba-blog

o umuo.. dumidighay  habang nagko-komento

basta masaya ako nabuo ang blog

nagblog ako

at marami akong ka-blog.

Batiin n’yo ako  para mas masaya, lagyan n’yo pa ng larawan para bongga (hitokirihoshi@gmail.com)

MABUHAY!!!!!!

5 thoughts on “6th Anniversary Post: My Blog is My Mirror

Mag-iwan ng Tugon

