Comfort Zone

bahay ba yun? area na  maraming spa o baranggay na may masarap ang simoy ng hangin.

facade 5_ heroic in foreign place inspiredkung ang comfort zone ay nahihimpilan, kuwarto ko na yun  na tinatawag ko ring  Orange and Purple Nassau.

kung tao  yun – siempre mga kaibigan  at pamilya ko na –  walang kiyeme-kiyeme.

kung gawain yun- eddie yung lagi ko ng ginagawa, alam na alam ko at nagpapasaya sa akin

safe   at masaya ang mag-stay  sa comfort zone not until isang araw, maramdaman mo  na lang

-gusto mo ring sumubok ng iba

-gusto mo ring maiba ang takbo ng iyong buhay

-gusto mo ng challenge

-wala ka ng growth na maramdaman

-at ultimately , hindi ka  na masaya

Pero kung iwan mo naman ito, nandoon ang maraming risk. Parang investment  na siguro maganda ang interest kung ikaw ay papalarin at big loss naman kung hindi .

-nandoon yung laging nagpa-palpitate ang puso mo

-nangangarag ang budget mo

– ang mga maging maingat  dahil baka may makabangga ka

– at kailangan mo ng ibayong adjustment dail bago sa iyo ang lahat

At least, nasagot yung mga hinahanap mo ‘di ba? Subalit hanggang saan  nga ba ang kaya mong ilayo? Hanggang ano ang kaya mong isakripisyo at ipagpalit?

Kung ako ang tatanungin mo

– hanggang ‘di  pa ako pagod

-hanggang hindi natatapakan ang prinsipyo ko

-hanggang nararamdaman ko na naroon ang pag-asa, pakikipag-kapwa, at pagmamahal

-at hanggang sa makauwi na ako

-o makagawa ng panibagong comfort zone

2 thoughts on “Comfort Zone

Mag-iwan ng Tugon

