Nonhuman

Love Padlock, N Seoul Towerdahil sa routine ko sa buong isang linggo, at ang recreation ko pa ay pang-emo este solo like blogging, movie marathon, scrapbooking  sound trip, and reading minsan napi-feel ko hindi na ako human. hindi ko na ata alam makipag-interact sa mga tao, eh yon pa naman ang tingin ko na asset ko at nagpapayaman ng aking individuality.   alam mo yung cowboy feel na kahit kanino kaya kong makisama maliban sa mga VIPs like MVP or Oprah Winfrey.

pero to begin with ay ambivert ako na mas madalas ay leaning sa pagiging introvert.  basta may mood na sobrang maloko ko pero madalas parang may sariling mundo lalo na kung hindi ko pa tropa yung nasa paligid ko.  sa akin mabuti na ang masabihang “tahimik mo naman” kaysa “epal mo no!”  Nitong August or July, isang araw naisip ko na lang na kailangan ko ng human interaction!  Well, puwedeng dahil nami-miss ko na rin ang mga kabarkada ko, dating office mate at family ko pero in general gusto ko lang makausap ng tao na walang kinalaman sa trabaho ko o sa kahit anong lagi kong ginagawa.

minsan nare-realize ko na lang hindi ko pinansin yung isang tao, dahil hindi ko sya alam pakisamahan, tantyahin or something to that effect.  tas mayroon naman pinapansin ako pero di ko alam kung anong dapat kong reaction. ewan parang wala lang sa ulirat na then maya-maya parang nakaka-paranoid at extra sensitive na ako.  Ayoko rin naman kasi syempre na makapahiya o makasakit ng damdamin. ayoko rin naman mag-judge or mag-assume. Di ba ang gulo na!  kaya para matigil na ito, kailangan ko na ng tao sa paligid. sarap kayang past  time ang kuwentuhang malupit, pulutan ay crispy kropek sa sukang may garlic tas sasamahan  mo pa ng soda in the end. hayyyyy!

Mag-iwan ng Tugon

