Boast Me Not

Isa sa ayaw ko ay ang mayabang na nilalang, babae o lalaki – matanda o bata. Lalo na kung ang niyayabang niya ay wala naman inspirasyon na maibabahagi kundi ang intensyon lang ay  maipamukha kung gaano s’ya kagaling, kayaman, kaganda o kakapal.

Pero alam mo minsan hindi mo rin pala maiiwasan na magyabang, yung wala lang sa iyo pero once na nasabi mo. wait parang ang hangin ko noon.

No Salary

Hoshi: Ate Pautang nga ako ng P50 wala akong pamasahe

Ate: Ikaw mawawalan ng pera?

Hoshi: Hindi ko pa nakukuha sweldo ko e.

Ate: Ha? eh anong petsa na?!

Hoshi: Hindi ko pa napapalitan yung check ko e.

Ate: Ikaw na!

Doon Po Sa Amin

Hoshi: In your country, do you also eat rice every meal?

Foreigner officemate: No, we eat pasta, pizza, and bread

Hoshi: oh that’s same with us…in our province!

That’s why I’m scared

Gal friend: parang may common denominator sina Agot Isidro,Alice Dixon at Dawn Zulueta, buti na lang kamo nagawan ng paraan yung kay Dawn.

Hoshi: kaya nga kinakabahan din ako e. (leveling yan e)

4 thoughts on “Boast Me Not

Mag-iwan ng Tugon

