My Bus Delights

Si Hoshi pinipili ang bus kaysa makipagsiksikan sa Tren/ hindi sa walang poise o “MRTe”,  feel ko domodoble lang kasi stress ko

kaya di bale nang mag-maaga at lumaki ang puwet sa kakaupo/ di naman nakikipag-away sa kapwa babae, mausog kahit hindi ka nanglalakad

isa pa, isang bus lang naman ang papunta’t pabalik  sa amin…2 hours lang at 30 mins na hintay makipagsakayan. mas maaga sa rush hour, mas prente. problema lang ay  pag dumating na ang tag-uglan baka 4 hours na ang byahe ko. wag naman-wag naman…

ang mga sumusunod ay hango sa mga pangyayaring naririnig ng aking tenga na kumiliti sa aking diwa..

Hotttt Peanut!

natural natutulog ako nang magising na nakikipag-away ang isang ali sa kondoktor. May kinalaman ata sa sukli o  pangangakong lugar na pagbabaan sa kanya. (wala pang Bus segregation that time)

eh biglang may vendor na umakyat at sumigaw ng pagkalakas-lakas

Vendor: ahhh Maiiinittt na Maniiii

Hoshi (nawalang antok na natawa)

Groggy ba?

ito tumabi sa akin, nakikipag-usap ata sa gf nya

si kuya: Groggy ba?

Hoshi (isip-isip pasyente o addict)

si kuya: Groggy ba ako sige lilipat ako ng puwesto baka luiminaw

Hoshi: ah Yan ang addict sa Phone!

I’m Sweden este Switzerland

ayoko sa tatluhan lalo na sa gitna puwera kapag malamig sa bus. paano kawawa ako pag 2 mataba ang isiksik ako o kaya 2  palengkerang sabay na may kausap sa phone

ale 1 with phone in my right : kumusta na yung pinapadala ko sa iyo na pera

ale 2 with phone in my left: naku nakagat ng aso!

hay thank you earphones nagkakaroon ako ng sariling mundo.

8 thoughts on “My Bus Delights

  1. Masama yung umiinom ako ng kape nung binabasa ko to at dumating na sa hot peanut! Ampanget pala nung nasamid ka sa kape hindi sa tubig XD AT yung groggy, panalo. Lasing sa gamot? OMG I can’t stop laughing, muntanga na ko dito sa desk ko. HAHAHAHA!

    Good morning!!! HAHAHAHA!

Mag-iwan ng Tugon

