Kailangan na mag-change image?

after nung Palda event

ito naman kagabi… episode: Tricycle 

(Dahil maulan nag-tricycle na ako, ilang araw ko na rin itong ginagawa dahil kung  hindi basang-basa ang paa ko, nangangatal na ako sa gutom at pagod na.)

Hoshi:   ( kapa-kapa sa bag, hindi mahanap ang wallet)

(nahanap na, nadyahe kasi mamiso ang laman ng wallet magbibilang pa)

Kouya, dyan na lang sa tindahan ng (kuya ko).

Hoshi:     Kuya MCL pahingi nga ako isang daang dolyar  pambayad ng tricycle balik ko sa iyo mamaya.

friend ni MCL: Nagta-tricyle ka na, dati naglalakad ka lang a.

Hoshi:    (pagkabayad, nakakuha ng sobrang sukli na intensyon naman ng tricycle driver ako ba naman naging pasahero nya e.)

friend ni MCL:  Parang ayaw mo pa i-abot, sobra tuloy sinukli

Hoshi: (hintayin mo akong pumasok sa loob damuho ka) 

HOSHI:  (pagkapasok) Kuya MCL mamaya ko na lang balik. NAKU hindi na naman ako makakatulog nabawasan na naman ng 16 pesos ang Financial Peace ko ( with diin at tingin sa friend ni MCL)

Kailangan ko na mag-change image masyado na akong predictable. Minsan nga makapag-Kariton or TAXI mula kanto hanggang amin. Pero don’t worry hindi ako nainsulto, parang medyo compliment sa akin ‘yan. Dahil hindi lang pala ako nag-aalala na nagta-tricycle an ako pati ibang tao napansin na rin. hahahaha!

14 thoughts on “Kailangan na mag-change image?

    1. hahaha kung natutuhan ko lang magbisikleta baka yan ang gamtiin ko papasok ng opisin habang naka-skirt and corporate attire. wahahaha

      oo abangan nila, gagawin ko yun. hehehe pero limosin muna ang kotse ko. hohoho!

  1. sarap namang bashin nun, bunsong Hoshi. hehehe!

    naku isa lang sa mga yan ay akin, yung iba tulong na sa mga kaibigan. saka ko nga naalala yung sa ad ko nunh na-realize ko na teka blog ko pala nga ito. hehehe

    mabuhay!

Mag-iwan ng Tugon

