Digital Voice Recorder and Parody

nakahanap ako ng murang digital voice recorder at pinangalanan ko siyang Bae YJ. sunod sa name ng ultimate crush ko na si Bae Yong Joon. by the way napag-alaman ko na ang kahulugan ng BAE ay inspiration. saktong-sakto!

at dahil inspirado ako, gumawa ko ng ka-eng-engan na parody ng Tindahan ni Aling Nena by Eraserheads. Huwag kayong umasa na HQ ito at a capella na lang. wala akng balak na palitan ang kahusayan ng Eheads. hehehe. trip-trip lang talaga.

hoshi’s parody of tindahan ni aling nena

bakit naman kailangan ko ng recorder? Ganito kasi yun

16 thoughts on “Digital Voice Recorder and Parody

  1. Lakas lang ng tawa ko, Hoshi. Lalo sa part ng tuta. At ang twist kaloka. :)))
    Anong sinabi ng Eraserheads? Paniguradong nakanganga sila kapag napakinggan iyan. hehe

    At ibalik na ang Ajane Bussan!!! πŸ™‚

  2. yes, may hawig ang timbre ng boses kay aiza, haha.

    gusto ko ang part na “ako’y inlababo ng tunay.”

    i have an idea that it didn’t work partly because it started as a very commercialized transaction, ang ewan ng nanay nya, ha?

    sour-graping ba’ng naging bakla sya? o, di mo lang agad na-sense, huh?
    pasensya na, nadala ako sa istorya, haha. πŸ˜€

    1. naks masabi lang na kaboses ko si aiza, ngiting-ngiti na ako ng bongga.

      yung sa inlababo parang yun kasi ang una kong dinig doon nung hindi ko pa alam masyado yung lyrics.

      nadala ka nga sa istorya, at least nasabi ko na effective. heheheh yahooo!
      pero ang lahat ng ito’y kathang isip lamang. wala pa naman akong ganyang experience. wag naman po sana ever.

      mabuhay, thanks-thanks talaga. tuwang-tuwa ako!

  3. hah, oks lang ‘yon. ako, twice nang nagkaroon ng friends na nagustuhan ko tapos later pala, sila ay bading. parang narinig ko na ang kwentong ito -kay sunnystarfish ‘ata? pero, at least, hindi naman naging kami. wiser than that ang mga characters sa play natin – haha.

    hindi naman masyadong masaklap. kasi, kaibigan ko naman sila at saka, other than the gender issue, maayos naman silang tao at totoo naman ang kabaitang ipinakita sa ‘kin. sa tingin ko…

    saka, good-looking sila at neat. di ba, kokonti ang gano’n? tapos, inaakap ka pa? oks ‘yon. at least, noong time na ‘yon, di mo naman alam na wala palang malisya ang paghawak-hawak sa ‘yong gano’n… sa ‘kin lang pala merong kaunti, hihi.

    anyway, di naman horror experience ang nangyari. talagang nag-explain… πŸ˜€ hi, hoshi…

  4. haha, actually, di ko exactly alam kung nag-grow ako, hi, hi… hindi pa rin ata ako kahusayang mag-size up ng tao. akala ko lang, maalam na. lousy pa ring tumingin, haha…

    ay, ang alam ko sa mga babaeng bakla, makukulay ang personality, masayang magkwento at marunong ng swardspeak – tama ba ang stereotyping ko. πŸ˜€

  5. sa bagay mahirap naman talagang pag-aralan yan. kahit siguro yung mga psychologist and psychiatrist sumasablay rin.kailangan ng mahaban pag-aaral. hehehe!

    hmmmm papasa na siguro ako sa makulay na personality at masayang magkwento sa swardspeak lang ako sablay. tagal kong ma-gets ng mga salitang bading lalo na yung mga fluent magsalita. hehehe!

    ang isang tumawag sa akin ng babaeng bading ay yung principal namin nuntg high school. sinabi nya yun habang nagre-rehearse kami ng ballroom dancing nung partner ko. hahahah

Mag-iwan ng Tugon

