fanatic

since naranasan ko ang maging addict sa anime, Dawson’s Creek, Titanic at Meteor Garden noon (pero pinakamatindi talaga sa anime), gusto kong maging malaya ang aking pamangkin sa pagkahilig niya sa high school musical. pero minsan pala, kapag ikaw ang nasa labas ng pagkabilog ng ulo ng iba. unreasonable ang kanilang mga pinaggagawa sa buhay.

unreasonable na sa iyo kung bakit nila nagustuhan iyong artistang’ yon, paulit-ulit na panonood at kailangan pang pagkagastusan kahit hindi naman praktikal.  sinasabi ko na nga sa pamangkin ko akina na si Zac Efron. wag na niyang agawin. pero hanggat maaari tino-tolerate ko siya as long as sinusunod niya ang pinag-usapan namin. strict ako e lalo na sa pagkain.

pero sa bata mas katolerate na tolerate talaga yung iba ang terible. nangkwento sa akin yung isa kong kasama sa campaign. inaway daw siya nung isang ale kasi nagkamali siya ng pagsasabi ng score nung isang politiko. humingi naman siya ng tawad pero daldal pa rin daw nung ale. ang dating e,parang fan na fan siya ng politician na yun at makikipagbakbakan siya.

wala naman masama di ba, basta wag lang over. kung ang isang tao o bagay ang iyong inspirasyon. hindi dapat yun ang pipigil sa iyo na maging malawak ang pag-iisip at tanggapin ang opinyon ng iba. gaya ko, nung tinanggal ng nanay ko ang panonood ko ng cartoons bumaba grades ko pero nung nakakapanood ako taas! hehehe

katwriran ko, alam kong kailangan mapanood ko ito at kakain ng oras sa pag-aaral ko. kaya bago ang oras ng anime ko gawa na assignments. magso-sorry pa ako nyan kay Hotohori at Kenshin pag bumaba grades ko. hehehe.

(pero payo ko better na wala kayong kinaka-adikan, iba ang laya at marami kang magagawang maganda. hehehe)

8 thoughts on “fanatic

    1. ay naku cutebel magkakasunod tayo sa chocolate na ‘yan.
      may isa akong kasama ang sabi:
      officemate: malas ng pinsan ko may allergy sa chocolate.
      hoshi: nye ang swerte nga niya e
      officemate: paanong naging suwerte eh marami ngang may hilig chocolate?
      hoshi: yun nga e, hindi na niya kailangan makipag-unahan, gumastos na gaya ko.
      wahahaha

  1. naku nabanggit mo ang Meteor Garden, isa sa mga naging fanatic at truly addik ako that time ahihihi, hindi na nga ako nagoovertime para lang makauwi at mapanuod yang series na yan, at pag may na miss akong episodes, ipapacopy ko sa VHS ahihihi, bumili rin ako ng complete CD nian sa divisoria haizt…

    Dumadaan talaga sa buhay ang mga ganyan mas mabuti ng maging adik sa ganyan kesa sa piangbabawal na gamot ahihihi 😀

Mag-iwan ng Tugon

