Parang Medyo Baka, alam mo na?!

Ewan ko ha pero napapansin ko lang na minsan kahit ‘di mo intensyon na maisulat, mai-text o masabi ay mga salita na napapasama na nagpapa-confuse sa sinseridad o kumpiyansa ng nagsasalita (o sumusulat)

Aminado ako d’yan na lagi na lang ata akong may “parang,” “medyo,” at “baka” sa mga sinasabi, especially sa sinusulat ko. Eh alam ko naman kung ano ang desisyon ko. malamang ang isang dahilan ay kakapakinig o nasanay na ako na maghinay-hinay muna. Alam mo na magbigay muna ng safe answer bago tuluyang magdesisyon at saka na yung talagang answer. Iyon nga lang hindi ba, makakalimutan mo yung naka-hang mong sagot or worse magkakaroon na ng miscomunication.

Sige medyo pipilitin ko ng baguhin ito kasi parang nakakabiwiset na rin at baka may magalit pa sa akin na iba, alam mo na?

10 comments

Mag-iwan ng Tugon

