my toyboy (monologue)

hindi siya katulad noong dati na naiisip ko

Hindi siya yung binabatukan ko or sinasampal

Ipinapahiya at inalaska, kinukulit at pinapahirapan

(parang sassy girl lang)

and absolutely definitely totally mas hamak na mas bata siya doon

dahil magkasing edad lang kami noon no.

II

Ipinagkaiba lang ay may pagkahuman yon at itong bago ko

Ay animalistic ang dating

Weird pero mas gusto ko itong new toyboy ko

I donโ€™t care kung ako ang tipong magpapalamon sa kanya

III

Ako ang magtatrabaho para siya ang nagpapahinga sa bahay namin

Iyong tipong magbuhay prince siya at ako ang slave

Maibigay lang ang pangangailagan niya โ€“ luxury, wants, and needs

IV

Aminado naman ako na talo ako sa partnership namin

Kailangan kong tanggapin na sa kaguwapuhan niya

Marami akong kaagaw sa kanyang atensyon at panahon

Hindi ako puwedeng magreklamo pag iba nilalandi niya

at kahit ano pag gawin ko, hindi ko siya mapipilit kapag

ayaw niya ang mga ibinibigay ko.

V

ang tangi kong konsolasyon ay nariyan siya

na minsan sa isang araw puwede ko siyang hawakan, hagkan at yakapin

na kausapin kahit pakiwari ko hindi naman talaga niya ako iniintindi

ganyan naman di ba kapag kini-care mo at inaako mong sa iyo

VI

hindi mo masasabi kung saanย  ka daldahin ng iyong emosyon.

o e baka naman sabihin nyo tanga-tanga ako

hindi naman. I think this is normal lalo na kung ganito ang itsura NIYA

Btw, secret lang ito a, hindi naman niya alam na bina-blog ko siya.

I like you Val kong alam mo lang!

18 thoughts on “my toyboy (monologue)

  1. Dumaan lang, to say hi! (while u’re sleeping). Pati si Val, naghihilik. Muntik ko nang kinuha pero masyadong maliit para sa aso-sena. ๐Ÿ™‚

    Hoy, don’t you abandon your pet. Magagalit ako sa yo, hehehe!

    I also have a cat. Mas easier na alagaan.

      1. Ah, maraming rason: Kung well trained ang pusa, mas malinis at mabango sila. Yung pusa ko, sa kubeta ginagawa ang pangangailangan. Ako na lang ang mag-flush pagdatingko. ๐Ÿ™‚ Kailangan din paliguan ang aso kasi nangangamoy dahil sa oil secretion ng skin.

        Hindi kailangan na ilakad para sa regular na exercise nila. Mahirap yan kung wala kang garden. Dito, obligado na pupunta ka sa park. Di puede sa street. Huhuliin ka ng pulis.

Mag-iwan ng Tugon

