Palusot number

(a post inspired by salbehe)

Para hindi um-English

no. 2 – iba kasi kapag nai-express mo yung sarili mo sa sarili mong lenguwahe

no. 2 B – Actually nag-compose muna ako sa Word para ma-check ang spelling at grammar. Parang hindi ko na-express ang sarili ko

Para makautang

no. 46 – wala kasi akong barya e

no. 52 – oi sensya na nagmamadali lang, bayaran ko rin (kung kailan di ko alam?)

Para makapanood ng TV

no. 19 – ei nabalitaan mo ba nasa (favorite artist ng kausap) programang ito, tingnan natin dali.

(eh ang tagal na hindi pa lumabas kuno) loko talagang iyong impormante ko mali-mali. tapos na lahat yung show di pa lumabas yang (favorite artist nya).

Para hindi matukso

no.  36 – (unahan mo) alam mo yung isa kakilala natin sinapak at pinagtatampal ko. akalain mo ba namang itukso ako kay Tomador (what ever name). eddie nalintikin siya.

no. 22 – (segundahan mo siya) – oh wehh ako tinutukso mo dyan if i know, ikaw ang trip non. sabi nga sa akin nung nakaraan. parang ang ganda daw ng labi mong…(madaldal na ang sarap pira-pirasuhin)

Kapag natalo-

no. 07-10-10 -: talagang may mga taong hindi patas lumaban,  nadaya ako pre.

no. 55 – ini-expect ko naman na matatalo ako kasi hindi ko naman siniseryoso yang mga ganyang bagay.

Para hindi utusan

no. 99 – (unahan) ano  ba ‘yan nagkaka-insomnia na ako kakaisip sa mga gagawin ko

no. 100 (segundahan)  alam mo ba, gusto ko na ngang magpa-massage kasi nanakit na rin yung muscles at joints ko. stress na siguro.

no. 101 (sige pa) sige kailangan ko pang asikasuhin itong ginagawa ko (farmville/ resto/ dota/blog) para matapos na.

Para hindi pag-tripan na single

Manang: ikaw ba wala pang nagkakamali sa iyo?

palusot no. 3 – oo nga po. paano yang mga lalaki/ babaeng ‘yan hirap maka-gets ng tama.

mokong na tsismosa: hindi ka pa magpapakasal/ nag-aasawa?

palusot no. 14 – hindi pa nga e, ayoko kasing makapangasawa ng tambay at puro dada lang ang alam.

lalaking nagpapahaging -ilan na ba ang BF mo at tanong mayroon ba?

palusot no. 23 – tatlo kaya, mangaliwa man ang isa, mamatay man ang isa , may reserba pa.

babaeng  nang-aalaska – tanda mo na wala ka pa ring GF?

palusot no. 35 –  ganyan talaga ang press release para laging mukhang  single and available.

Note:  because when you feel lost, you find yourself in Wonderland.

16 thoughts on “Palusot number

  1. ahehehe ayus mga palusot mo star hahaha tawa ako dito… hahahayzzz subukan ko din lumusot..

    TABACHINGCHING ON DIET : (na tempt Kumain ng marami….)

    Usyosera : akala ko nag di diet ka?

    palusot 101: Bukas pa naman ako mag sstart eh 😆

  2. Meron ba neto hito?

    (sa tindahan)

    ‘te ito lang barya ko, isang nga, balik ko mamaya.

    (pero sa totoo utang na yun at di ka babalik pagkatapos ng dalawang araw, hahaha)

    nagpapalusot ako pero mas mahilig mambara ng mga lumulusot. Wawa naman mga kaibigan mo may listahan ka pati ni salve pano sila lulusot niyan.

Mag-iwan ng Tugon

