u like adidas?

itinuturing na exotic food ng iba ang chicken feet, na tinatawag ding  adidas o nike ng ilan sa ‘tin.

adidas
adidas

nirerespeto ko ang mga taong ayaw kumain nito. Paa nga naman  at kung imagine-nin mo na lang kung saan nagkakahig o dumapo ang mga manok.

pero ako gustong-gusto ko ito kapag lutong adobo (sa kulay mukhang madumi pa rin hehe). Kapag nagtatanong si manang juling kung anong ulam, ‘yan talaga ang isa sa nire-request ko.  talagang kamayan to the highest level ang pagkain niyan at pabundukan ng buto sa pinggan.

at then end of the day tuwang-tuwa pa sina Bruno, Boomer, at Bossing ( mga aso namin). ewan ko lang kay Kitkat na pusa naman namin. hehe

sana lang manatiling mababa ito sa merkado at masigurong malinis kainan.

Meet my Jr.  – Hoshilandia.com

26 comments

  1. Very colorfull ng set-up… Nabigyan nya ng buhay ang wala ng malay na mga paa ng manok.

    Mahilig ako sa chicken feet. Fav. Namin ng mami ko hehehe. Mas masarap to lalo pag inihaw tapos kakainin mo sa loob ng Starbucks, or Gloria Jeans. Alam nyo ba na dito lang sa Pilipinas nabibili ang chicken feet. Lahat ata ng mga tinatapon na sa ibang bansa napapakinabangan pa natin eh. Kaya dito mapapatunayan na pag nagkaroon ng malawakang tagutom, mga Pilipino ang unang makakasurvive. Keep it up!

    • hahaha oo agree ako sa iyo mumbaki na resourceful ang mga Pinoy.
      actually isa pa sa nami-miss ko ay ang tinik-tinik sa Cubao. Iyon ayyung mga tinik ng tuna na may konti pang laman (mala-ribs ng mha baboy).

      kapag nakakain ako noon, lagay ko rin dito.

      ei thank you sa pagpunta. punta ako sa blog mo may nakain akong masarap from your place. mabuhay!

      • hahaha.. ganun ba? May ipapahanap din ako sau ewan ko lang kung alam mo. Backbone ng chicken. I was wondering why natitira ang backbone ng chickenand made available sa mga palengke. Natikman ko lang yung sa sister-in-law ko. Meron pang isa eh yung lamang loob ng itik. Grabe hitik na hitik sa cholesterol.

        Palala: Ingat lang sa pagkain ng mga ito…

      • ay talagang aalalahanin ko ang paalala mo. ayoko matigok dahil lang sa manok. hehehe

        hindi ko pa natitikman yang mga sinabi pero magtatanong-tanong ako sa mga bagay na yan kapag napadako ako sa palengke. hehehe

        mabuhay!

  2. lahat ng parte ng manok kinakain ko na ata except lang syempre yung mga feathers niya. hakhak!

    masarap ang adidas pero mas masarap as in sobrang sarap pa rin para sa akin ang isawwwwwww! tapos betamax! ang sarap! natotomguts tuloy ako! nubayan!

    • ay oo naku lalo na pag mainit at ag sarap ng timpla ng sukang with sili and onion. wahhhh

      abaahh eh manginginain kapala ng manok. wahahaha

      pero like sabi ni mumbaki, ingat din sa sobrang pagkain. masama sa health.

      mabuhay!

  3. masarap din yang paksiwin.yung parang paksiw na pata ng baboy na luto.

    tapos pagkakain,magbasa ka ng libro…hindi mo na kailangang basain ng laway ang dulo ng daliri mo para mag flip ng pahina.

Mag-iwan ng Tugon

