cars & laptops in sentences

Drive cars in a sentence

Hyundai – “Pabili nga ako ng blouse, Hyundai sa tabi ng mga brief at panty.”

Isuzu – “Itong batang ito ang arte-arte, ‘yan na ang Isuzu mo (na bote ng gatas), iba nga e, am lang!”

Honda – Ikaw, ang Honda-Honda mo na wala ka pa ring pinagka-Honda-an

Porsche – “Honey you know that I love you but please don’t Porsche me now. Later na lang .

Mitsubishi – Mitsubishi kanina kaya ‘di na ako nakapag-toothbrush

Toyota(batang may problema sa S and T) Tabi ko tayo e matarap na tawtawan ang  TOYOTAka tuka keta patit at kalamanti.

Ford – paano paiikilian sa text ang “past four a.m. na ako nakauwi”- FORD a.m me back

Buy laptop in a sentence

Acer – Ang eiga-eiga ko kaninang umalis then your so late pa lang a-arrive ka- Acer you teleiga!

Toshiba – (v) to cheer; mula sa Japanese word na ang ibig sabihin ay tagay pa! tagay pa!

Lenovo – Anong ginawa mo sa TRUST ko, pin-Lenovo mo na naman?  Hmp!

Compaq – paano mo naman aabutan ng tulong ‘yan, e COMPAQi nga hindi pa niya masabi.

Asus– ASos mo naman, kailangan talagang branded pati ‘yang arenola mo.

Dell – If you have de lima with me, Dell with me, hinde yung ichini-tienes mo akong Churva ka!

Apple – ladies and gentlemen, Mr. Dennis Plumber

“Apple the things I’ve ever done/ Finding you will prove to be the most impotent one/ I would never trade the gears/ the convulsions no one hears…

Fujitsu – ano ba yung tawag sa shih tzu ng Japan?  Fujitsu ba?

Samsung – Samsung is okay. siya daw yung Rock Heartthrob.

Panasonic – Tange, hindi Panasonic yung favorite na sayaw niya, supersonic

Note:  because angst and frustrations produce creative juices

41 comments

      • Sony Vaio, masyadong mahal para sa Facebook at sa kagaya ko na kuripot hehehe. Packard Bell ang gamit ko para kahit every year ay puedeng magpalit.

        Ahuu, ginamit ko lang yung sony sa sentence. Sige nga, patunayan mo na hindi ka masungit. Ngitian mo ‘tong binabasa mo.

        (sana may makakita sa yo na ngumingiting mag-isa!)

        🙂

      • ah ganoon ba. laptop talaga ang target kong bilhin pag natapos ko na yung kino-quota ko at para na rin sa business na ipu-put up ko with my friends.

        ano ba magandang bilhin na laptop? yung okay ang quality at okay ang presyo. okay na ba ang magtabi ako ng 25K for that? oh baka may mababa pa.

        ei matagal na akong nakikitang ngumingiti ng mga friends and colleagues ko. alam na nilang loka-loka ako.

      • Pag Sony-V, kulang yata ang 25K lalo na kung top of the line. I’m not sure kung mabibili mo ang PackardBell sa PI. Euro-brand yan, well known sa durability and after-sales service.

        Acer shd. be a good choice sa price and performance and is locally available dian, di ba? Take note: Don’t buy a netbook, (the very small one) for business. Unless you connect it to a separate screen, masyadong maliit ang display and it’s very frustrating when you use a spreadsheet for your business.

        Oy lokaret, papalitan ko na ang pangalan mo: HoSisa, gaya ng Sisa sa Noli ni Rizal hehehe!

      • ayoko ng name mong Hosisa. ang PANGIT! wahahaha

        salamat sa tip mo para sa epektus ko. buahahha pag nakuha ko na ang dilihensya ko, tuloy na ang shipment ng kontravando. wahahahhaa

        wahhh,wag sana mabulilyaso

      • Pangit ba? Nasa nagdadala na yun. Basta magandang ugali, gaganda rin ang pangalan. Mas mabantot ang Sosima hehehe!

        On PC’s, include mo rin ang cost ng mga softwares na gagamitin mo sa bisnis. Pero alam ko dian sa Pinas, maraming magagaling. Di mo na kailangan ng mga orig hehehe.

      • ay oo ipapa-upgrade ko pa nga pala PC ko sa house. yun ang uunahin ko bago yung laptop. bhalaha na basta, kailangan okay ang quality. wahhh

        pangit pa rin ang sosima. alam mo, kung makakakilala ka ng tao at hindi mo pa nakikita. hindi iintindihin kung ok ugali niya. una mong info na makukuha ay ang pangalan.

        wahhhh

        pero agree naman ako na in the end, good personality ang the beast!

  1. Asus- ASos mo naman, kailangan talagang branded pati ‘yang arenola mo.

    Dell – If you have de lima with me, Dell with me, hinde yung ichini-tienes mo akong Churva ka!

    Haha ang kulit nito.. gawa mo toh lahat?

  2. Apple – ladies and gentlemen, Mr. Dennis Plumber

    “Apple the things I’ve ever done/ Finding you will prove to be the most impotent one/ I would never trade the gears/ the convulsions no one hears…

    wahahaha ang galeng talaga… gusto ko din ng laptop!!!!!

  3. Ang kulit ng post mo parang iyong Horoscope lang sa The workplace. hahaha Iba talaga ang dumadaloy na creative juices sa iyo, angst pala ang sikreto mo. hahaha

    Dell – If you have de lima with me, Dell with me, hinde yung ichini-tienes mo akong Churva ka! — Isa ito sa mga natawa talaga ako, may na-i-imagine kasi akong nagsasabi nito e. hmmmm…

    • wow thanks at nagustuhan mo itong post ko.

      hmmm madalas nga sa angst at nakakakilig na inspiration ako namimiga ng creative juices.

      at no alam ko na kung sino yang nai-imagine mo. hindi ko naisip yun e. hahaha

      ikaw naman malawak ang imagination… umaabot sa tabi-tabi.

Mag-iwan ng Tugon

