House of Secret: Brewed Iced (black) tea made with Real Calamansi

Mahalaga ang pag-inom ng tubig para patuloy tayong mabuhay at mapatid ang ating uhaw.  Pero kung gugustuhin natin ay puwede natin lagyan ng lasa ang ating inumin na hindi naman makakasama sa ating katawan.

Of course, tablado na rito ang alak at soft drinks (soda), na mapa-light o zero ay alam naman nating walang health benefits, iyon nga lang masarap talaga.

brewed iced teaAko man mismo ay maraming nakakahiligang inumin ilan na rito ang green mango shake, sterilized milk, probiotic milk-like, (iced or hot) coffee at iced tea. Sa huli may dalawa akong paboritong bilhan. Isa ay sa isang Italian restaurant na ang halaga ay Php 75 kada isang baso, habang ang isa naman ay ang House of Secrets: Brewed Iced Tea Drink Concentrates made with Real Calamansi.

Puwedeng sabihin na mahal ito sa karaniwang Iced Tea pero once na matikman mo ay panalong-panalo ang lasa. Ang isang bottle nito ay 1000 ml na matitimplahan mo ng ilang baso at aabutin ng ilang araw depende sa beses ng iyong pagtungga. Kung susumahin ay mura ito sa isang 1.5 soft drinks na nagkakahalaga ng Php 42-45 na  maiinom sa loob ng ilang minuto pagkatapos iitsa sa iyo ng tindero ng iyong suking tindahan. Siyempre ‘di hamak na mas mura rin ito sa isa kong paboritong iced tea. Mababahaginan ko pa ang aking mga dabarkads.

brewed iced teaKumpara sa karaniwang iced tea na mabibili sa merkado na kailangan mong kanawin ng kanawin, tunawin at i-shake-shake ng maigi, ang House of Secret Brewed Iced Tea ay liquid kaya tatantyahin mo na lang ito sa iyong trip at lubluban ng yelo.

Uhmmm ayokong sa akin manggaling ang info sa posibleng health benefits nito dahil puwede nyo naman i-research. Pero knowing na isa itong black tea at may halong calamansi kaya siguradong may mahihita naman kayo sa pag-inom nito. Apart siyempre sa masarap talaga.

Aaminin ko na tinutulungan ko ang kuya ko sa pagbebenta nito dahil naniniwala ako sa produktong ito. BFAD Approve pati kaya hindi na nakakahiyang i-refer. Whether bilhin ninyo ito sa kanya (no. niya 0907-138-4129) o mismong sa mga sikat na pamilihan. I recommend na i-try n’yo pa rin.

Mabuhay at isa itong gawang Pinay!

18 thoughts on “House of Secret: Brewed Iced (black) tea made with Real Calamansi

  1. Hindi ako mahilig sa iced tea pero ng matikman ko ito ay madalas na akong nag-a-iced tea, in fact, 2 bote na ang nabili ko dahil nagustuhan ng buong pamilya. hahaha

    Dapat may libre akong isa, lapit na naman ang Pasko eh! hahaha

Mag-iwan ng Tugon

