Liter Star

mr. donut
star donut (mr. donut)

‘Pag tinanong mo ako na i-define ang love and crush… hindi kita masasagot ng ura-urada. ‘Pag tinanong mo ako kung ano number ko at hindi kita kilala… malamang ay iibahin ko ang topic… at malamang ‘pag sinagot kitang “It’s smarter to be lucky than lucky to be smart” ang aking motto in life ay baka hindi ka rin maniwala dahil nakuha ko ‘yon sa paborito kong anime na Samurai X.

avi dcor8s my pc
stress star

Subalit kong may isa akong sure na maisasagot ay kapag tinanong mo ako kung ano ang paborito kong hugis, obviously, star ang aking nagniningning na sagot. Bakit? Wala para maiba naman sa heart at diamond. Simbolo rin ‘yan na

dreamer ako at kaya Hoshi ang aking cybername (o

painting dati sa shangri-la EDSA
painting sa edsa shangri-la dati

‘di ba may cybername ako?! Hahaha!)

Kapag may nakikita ako na painting, larawan at iba pang bagay na may anyo o kaugnayan sa bituin papansinin ko talaga yun. Pero siempre yung twinkle-twinkle little star hinahayaan ko na yun sa mga pamangkin ko. Ang kaso pinakanta ko kahapon yung isa kong

pamangkin ng awiting yun para ikako maihele niya ako kasi maysakit ako. Alam n’yo ang lyrics niya?

“Twinkle-twinkle Liter Star, how I wonder what’s your height…

number, letter, what’s your height?

like a number, what’s your height

twinkle-twinkle liter star…”

01-02-08_2313
my flashlight

wahhh “sa liter star, bumangon ako sa flu.”

star kumot
star kumot
17 comments

  1. i like ur motto…really make sense though…
    but i love ur pamangkin’s version of little star, very funny indeed, i’m wondering does it applies to you though???

    • though hindi po! hehehe

      yeah that’s my real motto. a battle cry of humble but fighter star (charing).it’s like- hindi lahat ng tao na may honor, fame and fortune ang pinaka-lucky sa lahat. ordinary people can survive and achieve much greater dreams if they gonna use their abilities / gifts. madalas yun pa yung unquestionably, immeassurable, exempleary individuals. marami na akong na-meet na taong ganyan.

  2. adik sa star oh…
    at napaisip tuloy ako.. ano nga ba ang paborito kong hugis?
    ahhhhhhhh!
    CIRCLE? kasi it seems that most foods na shape eh circle delicious… tulad ng donut… takoyaki, calamares…. waaaaaah!

    pero cute din ng star… hakhak!
    pero pero pero CIRCLE pa rin ako! hakhak!

  3. Stars, stars, stars puro na lang stars. hehehe
    Pati sa pagbili ng scrapbook materials, pag star ang design di na pinag-iisipan, bili agad. hehe Sana pinost mo rin ang mala-Darnang picture mo. Kala ni Darna siya lang ang may tala. Si Hoshi rin meron. nyahaha

    Si Ms. Kalabasa ba ang napakagaling na batang kumanta niyan?

    • naman nohhh akala niya siya lang ang masusulyapan sa likod ng mga tala. hehehe

      ewan ko ba bat ganun ako eh…kuripot ako pero pag ganun eh talagang napapabili ako.

      oo tumpak ka si kalabasa nga ang may version na ganyan ng twinkle-twinkle.

  4. Oi, nauntog ka ba kaya nakakakita ka ng star? 🙂

    …shooting star, wishing star, unreachable star, superstar or star margarine?

    stargazer, maybe? Halaka, marami nang fake na stars. Pati yung shooting star, karamihan sa nakikita na natin ay mga spy satellites; thus don’t go gazing for stars na nakangisi baka makunan kita ng picture hehehe!

    Musta na?

    • okay naman po ako manong VF! at kapag nauntog naman ako , walang star parang maulap lang hehehe.

      dati gusto ko ang umupo sa may labas ng bahay namin tapos tumingin sa langit sa gabi. kaso ngayon ayaw ko na kasi mausok ang mga tricycle. ang gusto ko gawin ngayon ay umakyat sa bubungan at humilata habang nakatingin sa kalangitan. hehehe cinematic lang ang effect.

Mag-iwan ng Tugon

