Golf and Master Louie

Alam ko ang larong golf, ‘di ba dun champion sina Efren bata Reyes este si Tiger Woods. Pero aamin ko na hindi ako marunong maglaro nun at hindi ko alam kung kailan din ako makakalaro nun. Pero nai-imagine ko naman maglaro, lalo na ‘pag napapadako ako sa VMMC (Veterans Memorial Medical Center) sa North Avenue, Q.C.

Kaya pag-uwi ko nagsi- siato ako, kasi anuman ang happiness mo – abutin mo, habulin mo, aksyunan mo dahil dapat may energy. Hehehe –( nga pala bayabas lang ang vitamin ko. hehehe)

And ang good news naman ay ‘di ko man matupad ito sa ngayon ay may isang tao naman na malapit sa akin ang nagkampeon dito, hindi po si Tiger (hindi pa kami close you know), kundi ang aking pamangkin na si Louie Pablo na naninirahan sa New Zealand.

Ayon nga sa website na http://www.pinoygolf.co.nz/,  nasungkit ng aking 11 taong gulang na pamangkin ang 1st American Idol tournament ng Pinoy Golfers Club doon.  And take note, bukod sa tinalo niya ang  umano’y all time great golfer na si Billy “Malagkit” Misa ay tinawag pa siyang Master (big deal talaga sa akin di ba?). Ako kaya kailan tatawaging Sensei Hitokirihoshi o Bossing Hitokirihoshi with matching trumpet and red carpet?

Basta Master Louie, keep it up, more power and mabuhay! Proud kami sa bahay at sa hoshilandia sa iyo! Yahoo!

17 comments

  1. Wow! Ang galing ni Louie, hindi mana kay tita hoshi. hehehe

    Sa totoo lang, hindi ko masyadong na-e-enjoy panoorin ang golf. Nakukulangan ako sa excitement at adrenaline rush. Basketball na lang o kaya siato! nyahaha

    • aray ko naman! hehehe puro buti na lang din hehehe. alam ko lang atang sports e pingpong, tas sablay pa.

      hmmm ako hindi lang siguro pa nakakanood talaga ng bonggang-bongga.

  2. TALAGA? wow world class pala apo ko. pamangkin ng pamangkin
    kong si hitokirihoshi.

    masarap maglaro ng gol pero sa
    computer games lang.. di ko pa
    nasusubukan.

    lalo na pag nakaka hole in one ka!
    nako sarap

  3. aba si VF nagbabalik! mabuhay!

    ah ganun? eh bat may mga batang naglalaro ng golf, as in mga 5 years old?

    saka hindi naman ako four -eleven e, 5 flat ( charot!)

    ok naman po me… ikaw ano nangyari sa iyo?

  4. paminsan tuloy
    di ko alam kung seryoso ka o hindi
    hehe

    pero saludo ako
    lalo na pag sports ang usapan
    magaling, magaling

    madame hitokirihoshi, ayaw mo?
    parang mas magandang pakinggan
    nyahaha

    • mukha ba akong nanloloko dito sa post na ito? totoo ito no. hehehe

      oo naman iba yung magaling sa sports. lalo na ikaw at kung kamag-anak mo. paki ko ba sa iba, di ba?

      ayoko walang rhyme. hahaha

Mag-iwan ng Tugon

