Paraya

Masaya ang makapagbigay ng ligaya sa iba. Iyong tipong alam mong ang pasasalamat niya ay mula sa kaibuturan ng kanyang puso. Kaya lamang may mga pagkakataon na ang ligaya ng iba ay hindi mo gusto. Na kung ikaw lang ang papipillin, ayaw mong iyon ang gawin o pillin niya.

Naranasan mo na ba ang pumagitna sa isang pag-iibigan. Na may gusto kang isang tao, subalit hindi ka makapag-all the way kasi trip din siya ni best friend?

Eh iyong, kailangan niya umalis papunta sa Timbaktu para ipursige ang kanyang pangarap? Tapos, hahayaan mo na lang siya sa iba kasi hindi mo maibigay ang mga nais niya.

Iba no? matatahimik ka na lang, tas hihirit ng palalim trying to know kung sure na ba siya. Eh sumagot, parang excited pa nga e tapos tatanungin ka. Anong pinaka-polite na tugon? Malupit na NGISI!

Bat ko ba naiiisip to?

Hay mainit ngayon, masarap kumain ng mix-mix (halo-halo) sa point-point (turo-turo). Tas babandera pa diyan ang bulaklakan na shorts tas may bungo-bungo pang bandana.

22 comments

  1. waaaahhhhh..summer na pala dyan….dito naka panlamig pa rin kami….pero in fairness tamaang tinuran mo…..approve (even without thinking)…eh di ah naisip ko kaya yun,,,
    halu-alo–at turo(2x)…..

  2. Ano ba ‘to, threesome or love triangle? 🙂

    Aruuuu, mahilig ka siguro ng tele-nobela ano? Siguro, napanuod mo yung napanuodko; “Kahit Isang Saglit”, si Rocky, si Garie at si Alona hehehe!

    [ganda ni Carmen Soo, ano? Oi, huwag mo akong itsismis 🙂 ]

    Ano bang situation: two girls and a boy or two boys and a girl?

    Halaka Bb. Hito, jak-en-poy na lang sila…

  3. ano VF, hindi ko alam kung paano napunta sa threesome at kahit isang saglit ang iyong comment… di ko ma-connect.

    matagal ng tapos rito ang Kahit isang saglit at nung ipinalabas yan, hindi ko napanood kasi di ko naaabutan. pero aminado ako na maka-echo ako. bilib ako sa acting nya.

  4. e, di yung tatlong nagi-ibigan na sabi mo? Love triangle. Di ba may kantang ganun: “Mahal kita, mahal mo siya, mahal niya ay iba”! Hayna, napakasakit kuya Eddie!

    🙂

    e,e,e… si echo-mo, nakakapanindig ng balahibo tuwing nagi-inglis hehehe. Mas gusto ko si Carmen, nakakaaliw ang ngiti!

    nakakatuwa ka talaga!

  5. AH.. ok gets ko na. kasi naman ang tema ko dito ay about pagpapaubaya o pagpaparaya lang… hindi ko na naisip ang about sa mga love triangle na yan. chuz!

    ay oo sinabi mo kuya VF… talagang nahindik ako nung una ko siyang marinig na magganun…nalusaw ang aking paghanga… pero buti na lang magaling pa rin siya sa acting. hindi ako nagagandahan kay carmen soo eh…

    natutuwa ka sa akin? well daghan salamat mano! pero para san? hehe siencia na mahina pick up ko ngayon, laging kulang sa sleep tas mainit pa. charot!

  6. Waray ano man manang! Waaaa, nawaray na ako ng Waray!

    Pag mainit, magkutsara ka. Pero kung talagang mainit, drink hot tea or any hot drink pero not too sweet, gaya ng mga arabo. It works. Mababalanse ang body temperature mo. Yang pag-inom ng cold beverages ay mali. Pansamantalang sulosyon lang yan.

    May DVD collection ako ng ‘Kahit isang saglit’ at ipini-freeze ko pa yung mga frames na nakangiti si Carmen pag kinukulit si Rocky hehehehe!

    “Sungit,” sabi ni Garie

    “Kulit,” sabi ni Rocky

    Umiiyak na lang si Alona sa tabi hehehe!

    Ano ba tong tsismis natin?

  7. hahaha… panatiko si tatang! buhehehe… nakakatuwa. ano latest? si echo nasa betty la fea, nakiki-threesome kina bea at john lloyd (well iyon ay kung di mo pa alam). si carmen, kuniha siyang model ng isang brand ng damit dito.

    si cristine, mapapanood mo siya sa banana split, wala pa siyang next big project.

  8. sige, tsismis tayo. 🙂

    tumpak lang na kunin si carmen na model dahil hindi kagaya ni Bea na nakikita ang bilbil pag naka-bathing suit. Tingnan mo sa “Maging Sino ka Man I, laging nakatapis si Bea sa mga beach scenes dahil malaki ang tiyan hehehe. Di gaya ni Anne Curtis, curvy!

    Maganda rin si Cristine pero nakakasawa ang beauty, parang suman, madaling pagsawaan hehehe!

    Sayang, di ka nakakaintindi ng Iluko, may sinulat ako na ‘foursome’ sa BP. Hayaanmo, patranslate ko kay BT….

  9. VF! naka naman nakakasawa raw ang beauty ni cristine at natatabaan kay bea. hahaha! ano kaya reaction dito ni BT? hehehe

    sige hintayin ko na lang translation niyang obra maestra mo. kumusta mo ako kay BT!

  10. hi gudang! Welcome sa Hoshilandia!

    oo nga, mas iba kasi effect kapag ang karibal mo pa ay ang bestfriend mo. cinematic ang effect. charot!

  11. oo nga e, kailangang personalan na ang blogag para sa mga kabagayan. buhehehe.

    minsan tuloy naiisip ko, wierdo ba ako magsulat? hahaha!!! eh ayoko naman na nag-e-edit ng nasulat ko na

  12. wow
    love on a two way street ba ire?
    never pa ayat ako na-involve sa love triangle
    di naman kasi ako mahilig mag two time, eh
    saka never din namans iguro ako ti-nu-time ng mga ex ko
    hehe

    happy weekend, hitokiri!!!

  13. waaaaaaaaaahh!!! ganyan ang martyr!

    nabasa ko sa isang txt message kanina.. ang pag-ibig daw ay inaagaw. hahahaha! wala lang.

    ui grabe! prang ngayon ko lang nahanap ang site mo. tskk. nagkoment ka dati sa mga post ko eh, tapos wala kang naiiwang bakas ng url mo. tsk tsk..

  14. raft3r! talagang nag-stick din sa pangto-two time at love triangle ha…pero at least di ba, hindi ka naipit sa ganung sitwasyon kasi mahirap.oh anong say mo? hahaha

    felicidades!

  15. hi Batopik and welcome sa hoshilandia!

    sa bagay pwede na ring pumasang martir ang mga mahilig magparaya… lalong-lalo na kung ini-spoil na lagi si dyowa o si syota.

    oo pamilyar ako sa name mo… thanks and finally nahanap mo ako. hahaha. mabuhay!

Mag-iwan ng Tugon

